Lưu ý cách viết thư cảm ơn đồng ý nhận công việc sao cho ăn điểm

Lượt xem:

Đọc bài viết

Bạn vừa nhận được thông báo trúng tuyển và lời mời làm việc từ nhà tuyển dụng nhưng đang lo lắng vì chưa biết cách viết thư trả lời đồng ý làm việc như thế nào? Để tạo ấn tượng tốt với công ty ngay từ những ngày đầu bạn hãy cùng Tuyển dụng Hà Nội tham khảo các cách viết trả lời thư mời nhận việc chuẩn dành cho mọi ngành nghề nhé.

Khái niệm của thư mời nhận việc

Thư mời nhận việc hay còn gọi là Offer Letter/Job Offer. Là một đoạn thư do nhà tuyển dụng gửi đến các ứng viên đã đậu trong bài phỏng vấn. Nếu các ứng viên nhận được thư này đồng nghĩa với việc họ đã trúng tuyển và có cơ hội để làm việc với công ty.Trong bức thư này sẽ bao gồm những nội dung về kết quả buổi phỏng vấn, vị trí làm việc tại công ty, thời gian bắt đầu đi làm và địa điểm làm việc, cuối cùng là mức lương và các chính sách đãi ngộ của công ty.

Lưu ý cách viết thư cảm ơn đồng ý nhận công việc sao cho ăn điểm?

Điều quan trọng trả lời thư đồng ý của nhà tuyển dụng là phải tạo được ấn tượng tốt của bạn với công ty. Bạn có thể viết một thư/email chấp nhận bằng cách sử dụng các bước sau:

  • Tiêu đề email/thư rõ ràng

Thư trả lời của bạn chỉ cần một tiêu đề ngắn gọn và dễ hiểu. Nếu bật lên lý do của lá thư, bạn có thể viết “Thư cảm ơn công ty A – Tên bạn”. Hãy cố gắng lựa chọn những câu từ đơn giản để bỏ vào tiêu đề nhé, nếu bạn lướt qua mục tiêu đề, có khi chiếc thư nhỏ bé của bạn sẽ trôi vào mục spam đấy nhé.

  • Viết đúng email của công ty

Trong trường hợp nhà tuyển dụng gửi đến bạn một email chấp nhận làm việc, bạn có thể đơn giản hóa thao tác bằng cách trả lời lại  email đó. Tuy nhiên, nếu công ty gửi giấy mời cho bạn bằng văn bản thì hãy lưu ý viết đúng địa chỉ email nha. 

  • Gửi làm cảm ơn đầu tiên

Hãy bày tỏ sự nhiệt huyết và lễ phép của bạn ở đầu bức thư, điều này sẽ giúp bạn công thêm điểm với nhà tuyển dụng đấy

  • Bày tỏ nội dung chính hoặc nội dung thương lượng (nếu có)

Bên cạnh việc ngỏ lời cảm ơn với nhà tuyển dụng, bạn cũng có thể bày tỏ những nội dung hoặc mong muốn khác của bạn với nhà tuyển dụng. Nếu trong thư nhận việc không có các thông tin về chức vụ, giờ làm việc, mức lương,…thì cũng đừng quên “thắc mắc” nhé

  • Tạo chữ ký email

Hoàn thành email chấp nhận của bạn với một chữ ký ngắn. Cảm ơn nhà tuyển dụng một lần nữa vì cơ hội và nhớ kết thúc tin nhắn bằng lời chào kết thúc, chẳng hạn như “Trân trọng” hoặc “Chân thành cảm ơn” để duy trì tính chất chuyên nghiệp của thư từ. Cuối cùng, ký tên của bạn vào cuối.

Hy vọng những gợi ý của Vieclamhanoi.vn có thể gíup bạn cộng thật nhiều điểm cho nhà tuyển dụng nhé