ĐIỂM SÁNG TRONG PHONG TRÀO ĐỔI MỚI GIÁO DỤC TẠI ĐƠN VỊ TRƯỜNG THPT LƯƠNG THẾ VINH

Lượt xem:

Đọc bài viết

Vừa qua Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi đã tổ chức thành công Hội thi Giáo viên dạy giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2021 – 2022. Hội thi đã diễn ra từ ngày 17/3 đến ngày 18/3/2022 và thu hút sự tham giam của 266 giáo viên trong toàn tỉnh.

            Trường THPT Lương Thế Vinh đã có 10 giáo viên đăng kí tham gia hội thi thuộc các bộ môn Toán học, Ngữ Văn, Tin học, Hóa học, Sinh học, Địa lí, Lịch sử, Thể dục và GDQP-AN. Đây là năm đầu tiên Sở GD và ĐT Quảng Ngãi tổ chức hội thi Giáo viên dạy giỏi theo thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. So với những năm trước đây, hội thi đã có nhiều điểm mới về nội dung thi cũng như cách đánh giá. Năm nay, giáo viên dự thi chỉ tham gia dạy 01 tiết trên lớp và trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy. Sự thay đổi này đã giảm đi một phần áp lực không nhỏ cho các giáo viên dự thi.

            Hội thi Giáo viên dạy giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2021 – 2022 diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nhưng quý thầy cô giáo của trường THPT Lương Thế Vinh vẫn tham gia hết sức nghiêm túc và có sự chuẩn bị chu đáo. 100% các tiết dạy dự thi được ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng các phương pháp dạy học tích cực. Các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục của giáo viên nhà trường cũng được ban giám khảo đánh giá cao. Với sự nỗ lực của bản thân giáo viên tham gia dự thi cùng với sự hỗ trợ, động viên kịp thời của Ban giám hiệu nhà trường và tổ chuyên môn, giáo viên của trường đã đạt được những thành tích rất đáng khích lệ với 9/10 giáo viên được công nhận là Giáo viên dạy giỏi THPT cấp Tỉnh. Trong đó có 01 giáo viên đạt Giải Nhất (môn Hóa học), 05 giáo viên đạt giải Nhì (môn Ngữ Văn, môn Tin học, môn Sinh học, môn Địa lí và môn Lịch sử), 02 giáo viên đạt giải Ba (môn Toán học và môn GDQP-AN), 01 giải Khuyến khích (môn Thể dục).

Quý thầy cô giáo nhận giấy khen và giấy chứng nhận Giáo viên dạy giỏi THPT cấp Tỉnh.

            Hội thi là một cơ hội học tập và trải nghiệm quý giá cho mỗi giáo viên, đồng thời cũng là động lực cho giáo viên nhà trường tự hoàn thiện bản thân, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường cũng như ngành giáo dục tỉnh nhà.